"
EN
Slide
Slide
Slide
Slide

Du lịch phá băng tạo đà cho bất động sản nghỉ dưỡng cuối năm 2021

Các chuyên gia dự báo sau Covid-19, du lịch là một trong những ngành có sức bật mạnh mẽ nhất, kéo theo bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là khu vực biển nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.

Các chuyên gia dự báo sau Covid-19, du lịch là một trong những ngành có sức bật mạnh mẽ nhất, kéo theo bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là khu vực biển nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.

Đòn bẩy du lịch

Sau Covid-19, các nước trên thế giới tái khởi động du lịch với chính sách thích nghi với trạng thái bình thường mới. Theo Công ty Du lịch Lữ hành TUI Group của Đức, kinh doanh phục hồi nhờ nhu cầu đặt phòng tăng cao từ Đức và châu Âu, cùng với Anh nới lỏng các hạn chế đi lại.

Tương tự, du lịch Đông Nam Á cũng có nhiều khả quan, như Thái Lan với chương trình "Phuket Sandbox" đón thành công hơn 25.800 khách quốc tế, Bali (Indonesia) sau khi nới lỏng hạn chế, lượng khách du lịch tăng hơn 10 lần so với thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Các chuyên gia cho rằng, sau thời gian dài nén lại, nhu cầu du lịch khách nội địa sẽ tăng mạnh. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới, khi “hộ chiếu vắc xin” triển khai rộng rãi, đây cũng là xu hướng tất yếu toàn cầu.

Tại Việt Nam, du lịch bắt đầu có dấu hiệu tích cực từ đầu tháng 9 khi nhiều tỉnh thành kiểm soát được dịch, có chiến lược thu hút khách nội địa “du lịch xanh” cũng như sẵn sàng chuẩn bị đón khách quốc tế.

Đáng chú ý, Sở VH-TT-DL Quảng Nam đã lên kế hoạch đón khách quốc tế ở các thị trường tiềm năng và an toàn như Đông Bắc Á, châu Âu, Mỹ, Trung Đông và châu Úc, ưu tiên các loại hình golf, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng và dịch vụ biển.

 

 

 

 

 

Du lịch phá băng tạo đà cho bất động sản nghỉ dưỡng cuối năm 2021 - ảnh 1

Biển An Bàng Hội An thuộc top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á

ẢNH: TRIPADVISOR

Những tín hiệu tích cực về ngành du lịch kéo theo phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển trong thời gian tới, bởi xu hướng du lịch sức khỏe - du lịch an toàn. Những địa phương có bãi biển đẹp, phong cảnh hữu tình như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An… tiếp tục là các điểm đến tiềm năng.

Đảm bảo suất đầu tư thông minh

Đơn cử tại Đà Nẵng, giá đất tại trục đường biển Võ Nguyên Giáp và các khu nghỉ dưỡng lớn tăng gấp 10 lần trong giai đoạn 2011 - 2021, và dự báo sẽ tiếp đà tăng ổn định trong thời gian tới do quỹ vàng đất ngày càng khan hiếm.

Hay như tại Hội An, nhu cầu lưu trú và dịch vụ du lịch đã thúc đẩy giá bất động sản mặt tiền biển An Bàng tăng từ 70 triệu đồng/m² năm 2016 lên gần 200 triệu đồng/m² hiện tại. Tuyến đường Lạc Long Quân cũng ghi nhận mức độ tăng giá khá cao những năm qua, trung bình từ 50 triệu đồng/m² năm 2018 thì đến nay đạt 100 - 150 triệu đồng/m².

Điều này phù hợp quy luật bất động sản kề sông cận biển thường có giá trị tăng thêm từ 15 - 30% sau khi đi vào vận hành. Đặc biệt là các sản phẩm được đầu tư bài bản, đẳng cấp, hướng đến phục vụ nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng.

 

 

 

 

 

Du lịch phá băng tạo đà cho bất động sản nghỉ dưỡng cuối năm 2021 - ảnh 2

Các khu nghỉ dưỡng ven biển sẽ hút du khách hậu Covid-19 nhờ không khí trong lành, biệt lập và an toàn

ẢNH: SHANTIRA BEACH RESORT & SPA HỘI AN

Theo báo cáo quý 3 của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, dù giãn cách xã hội nhưng giao dịch các dự án du lịch nghỉ dưỡng vẫn khả quan, giao dịch 2.280/7.206 sản phẩm ra thị trường, tỷ lệ hấp thụ 31,6%.

So với các kênh đầu tư khác, bất động sản ven biển vẫn được đánh giá là phân khúc đầu tư tiềm năng, “gà đẻ trứng vàng”, tăng trưởng bền vững theo thời gian và minh chứng cho năng lực tài chính, đẳng cấp xã hội của chủ nhân.

Việt Nam đang quyết tâm phục hồi kinh tế, dự kiến đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng với 70% dân số được tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 vào cuối năm. Do đó, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven biển để đón đầu cơ hội tăng trưởng được xem là thức thời. Tuy nhiên, trước thực tế nguồn cung khan hiếm, đắt đỏ, cùng các vấn đề hạ tầng, pháp lý, cần lựa chọn những chủ đầu tư uy tín để đảm bảo đầu tư an toàn, hiệu quả.

Other news

0919 73 79 79