"
VI
Slide
Slide
Slide
Slide

Bất động sản Đà Nẵng – Quảng Nam quay trở lại đường đua

Sau thời gian dài trầm lắng do đại dịch, bất động sản (BĐS) nói chung và dòng nghỉ dưỡng nói riêng tại Đà Nẵng – Quảng Nam bứt phá trở lại, mang đến cơ hội tốt cho nhà đầu tư thức thời.

Bất động sản Đà Nẵng – Quảng Nam "ngủ đông"

Theo giới chuyên gia, thị trường BĐS Đà Nẵng – Quảng Nam đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, trong đó đỉnh điểm là giai đoạn 2017 – 2018. Tuy nhiên, từ giữa năm 2019, cơn sốt đất hạ nhiệt, bước vào trầm lắng. Đặc biệt, trong 2 năm dịch bệnh, BĐS tại hai khu vực này gần như đóng băng.

Theo báo cáo thị trường của một đơn vị kinh doanh BĐS, từ tháng giữa năm 2019 đến đầu năm 2020, giá đất tại Đà Nẵng – Quảng Nam giảm từ 20 – 30%. Đến khi dịch bệnh bùng phát, tác động trực tiếp đến du lịch, kéo theo thị trường BĐS đi xuống, giá đất khu vực này tiếp tục giảm 20 – 50%. Như vậy, đã từng có thời kỳ giá giảm tới 50%, điều chưa từng xuất hiện tại trung tâm du lịch của miền trung.

BĐS Quảng Nam - Đà Nẵng rơi vào tình trạng "ngủ đông"

Bức tranh về BĐS tại Đà Nẵng – Quảng Nam hoàn toàn trái ngược với phía Bắc và phía Nam tại cùng thời kỳ. Cũng theo báo cáo của đơn vị trên, dư địa phát triển BĐS ở hai đầu cầu đất nước là rất lớn. Hai khu vực này ghi nhận sự tăng giá của BĐS, bất chấp đại dịch bùng phát. Chuyên gia cho rằng, thời điểm dịch bệnh, những BĐS ven thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh chú trọng vào yếu tố xanh, có lợi cho sức khỏe lại được người dân đặc biệt chú ý. Trong khi đó, khi dịch bệnh tồn tại, thủ phủ du lịch miền Trung như Đà Nẵng – Quảng Nam lại không có khách du lịch. Điều này vô hình chung đã kéo theo thị trường BĐS Đà Nẵng – Quảng Nam trở thành vùng trũng.

Lý giải về sự sụt giảm của thị trường BĐS Đà Nẵng – Quảng Nam, nhiều chuyên gia cho rằng phần lớn do tác động của dịch bệnh. Đồng tình với quan điểm này, đại diện một đơn vị phân phối BĐS tại Đà Nẵng cho biết thêm: thị trường BĐS Đà Nẵng – Quảng Nam đang ở trong giai đoạn đóng băng, nguồn cung căn hộ hạn chế, lượng giao dịch ảm đạm. Lượng giao dịch BĐS của đơn vị này trong năm 2021 giảm hơn một nửa so với thời điểm 2017 – 2019.

Thời điểm vàng sở hữu BĐS nghỉ dưỡng

Sau gần 2 năm ảm đạm, đã đến lúc thị trường BĐS Đà Nẵng – Quảng Nam “thức giấc”, phát triển theo đúng tiềm năng khu vực. Tín hiệu tích cực đầu tiên tác động đến thị trường BĐS phải kể đến hạ tầng giao thông liên khu vực tiếp tục được phát triển.

Cụ thể, dự án khơi thông sông Cổ Cò với tổng chiều dài 28km được 2 địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam thống nhất triển khai. Trên tuyến sông Cổ Cò quy hoạch 15 cầu, TP Đà Nẵng đầu tư 3 cầu, Quảng Nam đầu tư 12 cầu. Việc này sẽ gia tăng khả năng kết nối những điểm du lịch nổi tiếng của hai bên, tối đa khai thác tuyến du lịch nối Đà Nẵng với đô thị cổ Hội An theo tuyến sông Cổ Cò và tuyến Đà Nẵng - Cù Lao Chàm.

Kể từ tháng 3 năm nay, du lịch đã chính thức mở cửa trở lại, mở ra kịch bản tươi sáng cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng – Quảng Nam. Đơn cử như dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, số liệu từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho thấy, không riêng gì Hội An, một số địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh thu hút một lượng lớn khách du lịch, ước tính khoảng gần 200.000 lượt khách. Con số này tại Đà Nẵng là hơn 254.000 lượt khách, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Chia sẻ từ một đơn vị lữ hành cho biết, khách đến du lịch đa phần chọn nghỉ ngơi tại khu vực biển An Bàng vì khả năng kết nối thuận tiện tới Đà Nẵng và Hội An. Lượng khách quốc tế đã rất đông, dự kiến chỉ 1-2 tháng nữa, khu vực biển An, Mỹ Khê, khách nước ngoài sẽ phủ kín như hình ảnh cách đây vài năm trước. Lượng khách quốc tế “đổ bộ” tới Quảng Nam, Đà Nẵng vào các dịp lễ, tết ngày một đông, thường gây ra tình trạng quá tải. Đặc biệt các khu vực như Hội An hay biển An Bàng hiện phần lớn là các homestay nhỏ lẻ hoặc các khách sạn 2-3 sao, thiếu các căn hộ nghỉ dưỡng ven biển cao cấp, đáp ứng nhu cầu của du khách. Những dự án cung cấp các căn hộ nghỉ dưỡng như La Queenara, Legasea Villas… ra mắt vừa qua đón nhận những phản ứng tích cực từ thị trường nhờ khả năng đáp ứng nhu cầu lưu trú sang trọng của du khách.

Một ưu điểm khác khi nhắc đến dòng căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng đó là vấn đề pháp lý đang được nhà nước tích cực triển khai tháo gỡ, đảm bảo lợi ích cho chủ sở hữu. Theo đó, loại hình căn hộ khách sạn (condotel) sẽ được cấp sổ đỏ lâu dài theo Nghị định số 76/2015/NĐ-CP, quy định tại Nghị định số 02/2022/NĐ-CP. Đây sẽ là bảo chứng an toàn cho khách hàng, và là cơ sở cho condotel được định giá tốt hơn và tiềm năng tăng giá nhanh chóng.

Tiếp nối sự thành công của dòng sản phẩm này, đón đầu cơ hội từ sự phục hồi BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng – Quảng Nam, LegaSky Suite – dòng căn hộ biển theo phong cách khách sạn công dân toàn cầu, thuộc quần thể nghỉ dưỡng Shantiara Beach Resort & Spa Hoi An chính thức ra mắt.

Phối cảnh 3D dự án Shantira Beach Resort & Spa

LegaSky Suite giới thiệu ra thị trường 4 dòng sản phẩm gồm studio, 1 – 3 phòng ngủ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong việc sử dụng hay vận hành khai thác. Dự án được quản lý vận hành bởi Wyndham Hotels & Resorts – đơn vị danh tiếng toàn cầu, đem đến những trải nghiệm dịch vụ 5* đẳng cấp. Đặc biệt, dự án tọa lạc tại vị trí trung tâm trên cung đường Trường Sa tỷ đô nối liền Quảng Nam - Đà Nẵng và nằm bên bờ biển An Bàng, gần kề chuỗi resort 5*, mang đến những trải nghiệm đắt giá. Tại LegaSky Suite, chủ sở hữu sẽ được thụ hưởng những dịch vụ tiện ích “đúng ý” và đặc quyền như: bể bơi thác tràn, bể bơi vô cực, sunrise bar, working lounge…

(Theo Cafef)

Tin khác

0919 73 79 79